Phú Quốc – Thiên đường cho lối sống wellness

Tháng Bảy 31, 2021
0 Bình luận

Khi sức khỏe là một biểu tượng quý giá, bất động sản cao cấp chuẩn wellness (tạm dịch khỏe mạnh về mặt thể chất lẫn tinh thần) giữa thiên nhiên lại càng trở thành món “hàng hiệu” được giới nhà giàu kỳ công kén chọn. Ở Việt Nam, có một nơi xứng đáng trở thành lãnh địa của wellness, đó chính là Nam Phú Quốc.

Phú Quốc – Lãnh địa của BĐS chuẩn wellness

Nhà giàu Việt không nằm ngoài xu thế đó. Tốc độ tăng trưởng số người giàu Việt vào top đầu thế giới càng khiến xu thế kiếm tìm BĐS chuẩn wellness phát triển mạnh mẽ. Theo dự báo của Knight Frank, Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới (31%) trong 5 năm tới. Năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người có tài sản trên 30 triệu đô và 25.812 sở hữu tài sản hơn 1 triệu đô.

Nguồn lợi mà du lịch wellness tạo ra cùng nhu cầu ngày càng tăng của giới siêu giàu đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dự án BĐS wellness tăng trưởng thấy rõ ở Việt Nam. Phú Quốc chính là nơi tiên phong cho sự bứt phá này. Với thế mạnh cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu của đảo nhiệt đới, có những bãi biển tuyệt mỹ trong vắt đến tận đáy, vào top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem, hệ thống nghỉ dưỡng, dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế, đảo Ngọc một lần nữa bổ sung bộ sưu tập giá trị trên bản đồ du lịch thế giới gắn liền với cái tên wellness.

Từ chỗ chỉ thiên những kỳ nghỉ ngắn ngày, Phú Quốc giờ đã lọt vào top 15 hòn đảo tốt nhất thế giới cho nghỉ hưu. Thay vì đến Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng, nhà giàu Việt đang đổ ra Phú Quốc tìm chốn “định cư” cho tuổi nghỉ hưu thong dong rất cần nơi lý tưởng có đủ tiện ích, dịch vụ để chăm sóc sức khỏe. Xu hướng này không chỉ thấy ở tuổi trung niên, mà ngay cả những người trẻ có thế mạnh tài chính cũng bắt đầu tìm kiếm không gian sống chuẩn wellness làm second-home để nghỉ dưỡng, làm việc từ xa, như một cách tái tạo năng lượng thường xuyên.

Tổ hợp Bãi Kem sắp xuất hiện “ngôi làng nhiệt đới” chuẩn wellness

Cũng giống như dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng trước đó, Nam Phú Quốc chính là điểm đến của BĐS wellness khi tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong định hình những chuẩn mực đỉnh cao của lối sống này. Lần này, không phải là sự cầu kì, kỹ càng về kiến trúc và dịch vụ mà ai đến nghỉ dưỡng cũng phải ngỡ ngàng. Lần này, Nam đảo tạo nên những chuẩn mực dịch vụ chuẩn wellness bằng chính những giá trị cốt lõi nhất của lối sống này, trân quý thiên nhiên và hòa vào thiên nhiên. Đó là một “ngôi làng nhiệt đới” chưa từng có trên đảo Ngọc sẽ ra mắt ngay tổ hợp Bãi Kem, nơi giao hòa giữa rừng già, biển cả… Nghỉ dưỡng tại “ngôi làng nhiệt đới” này không chỉ thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng tâm hồn, tái tạo năng lượng mà còn thỏa sức trải nghiệm hệ thống dịch vụ, giải trí đa sắc màu vô cùng hấp dẫn ở hệ sinh thái Nam đảo.

Đó chẳng phải là những trải nghiệm mà tiến sĩ tâm lý học Art Markman từng nhấn mạnh khi nói về wellness hay sao!

Sự tăng trưởng của thị trường wellness

Elizabeth Currid-Halkett, tác giả cuốn “Tổng kết những điều nhỏ: Lý thuyết về tầng lớp khát vọng” khẳng định, giới nhà giàu đang có xu hướng đầu tư vào sức khỏe và hưu trí thay vì đổ tiền vào hàng hiệu, túi xách, giày dép hay siêu xe như trước kia. Đây là cách để người giàu khác biệt hóa cá nhân.

Từ Vogue đến Business Insider từng đồng loạt nhấn mạnh, sức khỏe là một biểu tượng mới của xa xỉ. Sự dịch chuyển về thái độ quan tâm của giới nhà giàu chính là điểm bắt đầu để “wellness” bứt tốc. Từ chỗ mới lạ, “wellness” đã trở thành mảnh đất màu mỡ không chỉ của ngành du lịch mà cả lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Wellness đang “phủ sóng” cả lĩnh vực du lịch và bất động sản

Báo cáo Global Wellness Institute (GWI) cho thấy, năm 2017, doanh thu du lịch wellness đạt 639 tỷ đô và dự báo, con số này sẽ lên đến 919 tỷ đô năm 2022. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, cứ 6 đô chi tiêu cho du lịch thì có 1 đô đổ vào ngành wellness. Trong đó, châu Á với lợi thế cảnh quan, thiên nhiên, từ chỗ đi sau, chỉ trong 5 năm đã tiên phong dẫn đầu thị trường wellness. Điều này cũng dễ hiểu bởi theo tiến sỹ tâm lý học Art Markman thuộc Đại học Texas thì con đường dẫn đến wellness là tận hưởng những trải nghiệm phong phú – thế mạnh của các quốc gia châu Á – chứ không phải chỉ là tránh những hoạt động căng thẳng.

Không chỉ ở ngành du lịch, sức hấp dẫn của wellness còn lan sang cả thị trường BĐS. Những không gian chuẩn wellness gần gũi thiên nhiên, không khí trong lành, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện… đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới nhà giàu.

Những dữ liệu của GWI cho thấy, người mua nhà sẵn sàng chi trả cao hơn 10 thậm chí 25% cho BĐS wellness.

Để lại bình luận